DIGITALPRINT VS OFFSET
พฤศจิกายน 8, 2023
DIGITALPRINT VS OFFSET
พฤศจิกายน 8, 2023
2024 สิ่งพิมพ์ ยังจำเป็นต่อธุรกิจอยู่ไหม

2024 สิ่งพิมพ์ ยังจำเป็นต่อธุรกิจอยู่ไหม

ในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงไป ทุกอย่างก้าวสู่ออนไลน์ แทบจะหมดแล้ว ทั้งการตลาด การค้าขาย การเรียนรู้ต่างๆ
หลายคนกำลังคิดว่าสิ่งพิมพ์กำลังจะตาย แต่ผมกลับคิดอีก 1 มุมว่าสิ่งพิมพ์นั้นอยู่ได้และยังไงก้ต้องยังใช้อยู่แน่นอน
แถบบางที่มันกลับเป็นเครื่องช่วยที่ดีในยุคนี้อีกด้วย สำหรับว่าจะเป็นอะไรนั้นเรามาดูบทความต่อไปที่ที่ผมจะยกตัวอย่างกันครับ

           ถึงแม้ในยุคนี้โลกของเราได้ก้าวสู่ยุคออนไลน์แทบจะ 100% แล้วแต่สิ่งพิมพ์นั้นก็ยังจำเป็นต่อธุรกิจต่างๆ อยู่ดีเพราะการที่คนเราจะเห็นสินค้า หรือรับรู้ถึงสินค้าของเรานั้น จริงๆ แพคเกจจิ้ง สติกเกอร์ หรือ แม้กระทั่งกระดาษที่ติดที่ตัวสินค้า ระบบออนไลน์ก็ยังไม่สามารถมาเปลี่ยนตรงนี้ได้ ยกตัวอย่างเช่น การขายสินค้า ถ้าในโลกที่ไม่มีสิ่งพิมพ์นะครับ สมมุติผมขายน้ำนะครับ แล้วมีน้าที่มีขวดเหมือนกัน 10 แบบลูกค้าเราจะรู้หรือไม่ครับว่าขวดไหนคือน้ำของเรา ถ้าไม่มีการพิมพ์ หรือโลโก้สินค้า ที่ถูกทำให้รู้ว่า นี่แหละคือแบรนดืของเรา สินค้าของเรา  หรือแม้กระทั้งการที่จะขายบ้านก็ยังต้องติดป้ายหน้าบ้าน เพื่อเป็นการโฆษณา ณ จุดขาย ว่าเราขายบ้านนี้อยู่นะ ควบคู่ไปกับการโพสขายในออนไลน์ สำหรับการจะไปออกบูธก็ยังต้องมีนามบัตรหรือโบชัวร์หรืองานพิมพ์อื่นๆ เพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ ณ ขายนั้นนั้น หรือ แม้กระทั่งตัวสินค้าเองก็แล้วแต่ ที่เราจะต้องทำแพคเกจจิ้งให้คนรู้ว่าสินค้าตัวนี้ชื่ออะไรสรรพคุณยังไง เพื่อสร้างการจดจำสำหรับสินค้าหรือบริการนั้นนั้นอยู่ดี ผมถึงบอกว่ายังไงสิ่งพิมพ์ก็ยังไม่มีวันตาย และผมกลับคิดว่ามันมีการใช้มากขึ้นด้วยซ้ำ

เพราะว่ายิ่งการโฆษณามันง่ายขึ้น เข้าถึงคนได้มากขึ้น แบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ ปรับตัวและลงมาในสนามออนไลน์มากขึ้น การที่สินค้าเราจะแตกต่างนั้น จะอยู่ที่การสร้างแบรนด์สร้างสินค้า คอนเทนต์ หรือบริการให้ตรงใจกับผู้บริโภค และสร้างข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ให้มากที่สุด ถึงจะเป็นตัวที่ทำให้เค้า รับรู้ รู้จัก สนใจ และตัดสินใจจะใช้บริการของเรานั่นเองครับ

และ สินค้าสิ่งพิมพ์ยอดฮิตที่ยังคงจะฮิตอีกต่อไปในปี 2024 และอนาคต นั่นก็คือ

สติกเกอร์ฉลากสินค้า ที่แม้โลกเปลี่ยนแปลงไปขนาดไหน
สติกเกอร์ฉลากสินค้านั้นก็ยังเป็นเครื่องบ่งบอกถึงสินค้าของเราได้ดี และเป็นตัวที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจของสินค้าของเรา ก่อนที่เค้าจะสัมผัสสิ่งของด้านในด้วยซ้ำ
อยู่ที่แบรนด์ต่างๆที่จะทำอย่างไรให้คนอยากซื้อ อยากกิน หรืออย่างลองใช้งาน

นามบัตร หลายหลายคนอาจจะคิดว่านามบัตรนั้นในยุคนี้อาจจะไม่จำเป็นแล้วเพราะว่ามันสามารถแอด LINE ได้หรือว่า ถูกใจ Pages ได้ แต่ด้วยที่ว่า Pages มันเยอะมาก หรือแอด LINE  แต่มันก็จะมีปัญหาตรงที่ลูกค้าจะเจำเราได้อย่างไร ถ้าเค้ายังไม่ได้อยากใช้บริการของ  คนอาจจะไม่สามารถจำแบรนด์ของคุณได้ผ่านการจดจำ ดังนั้นการที่เรามีนามบัตรหรือมีโบรชัวร์ ในการแจกเพื่อให้คนที่สนใจรับกลับไปก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่อาจจะสร้างยอดขายให้เราได้ไม่มากก็น้อย

สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย เช่นเต็นท์การ์ด โรอัพ เอ็กซ์สแตน สแตนดี้  ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่จะช่วยสร้างแบรนด์และสร้างยอดขายให้เราได้ เรียกง่ายง่ายว่าของเรานี้เป็นของที่ใช้สร้างการรับรู้ถึงสินค้าและบริการของคุณในเบื้องต้นส่วนการที่คุณจะปิดการขายนั้นก็อยู่ที่การตลาดของคุณและการสร้างความอยากซื้อหรืออยากได้ในขั้นต่อไปนั่นเอง

ดังนั้นผมขอสรุปเลยแล้วกันครับว่า
สิ่งพิมพ์ยังจะอยู่กับเรา และเป็นเครื่องช่วยธุรกิจที่ดีมากๆ ไปอีกหลายปีครับ

โรงพิมพ์เมืองทองธานี,UIDPRINTING,ร้านปริ้นงานแถวเมืองทอง,ร้านสติ๊กเกอร์ ปากเกร็ด,ร้านสติ๊กเกอร์ แจ้งวัฒนะ,สติ๊กเกอร์ เมืองทอง ยูไนเต็ด,สติ๊กเกอร์เมืองทอง,ร้านสติ๊กเกอร์ เมืองทอง,ร้านสติ๊กเกอร์อิมแพค,อิมแพค,โรงพิมพ์ใกล้อิมแพค ,ฉลากสินค้า,เมนูอาหาร,โรงพิมพ์เมืองทอง,โรงพิมพ์แจ้งวัฒนะ,โรงพิมพ์ใกล้เซนทัลแจ้งวัฒนะ,Uid sticker,ร้านทำสติกเกอร์ ปากเกร็ด,โรงพิมพ์เมืองทอง,Inkjet เมืองทอง,โรงพิมพ์ ปากเกร็ด,พิมพ์สติ๊กเกอร์ นนทบุรี ,ร้านทำป้าย เมืองทองธานี,โรงพิมพ์ หลักสี่,ตรายาง แจ้งวัฒนะ,ร้านปริ้น แจ้งวัฒนะ,เมืองทองการพิมพ์,ร้านสติ๊กเกอร์งามวงศ์วาน,ร้านพิมพ์สติ๊กเกอร์นนทบุรี,โรงพิมพ์ แจ้งวัฒนะ,โรงพิมพ์ ปากเกร็ด,สติ๊กเกอร์เมืองทอง,ร้านสติ๊กเกอร์ปากเกร็ด ,
โบรชัวร์ด่วนเมืองทอง: www.uidprinting.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *